Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

thế cuộc nặng nhọc của người nông dân với nhiều sản phẩm sáng chế rất nổi tiếng

Thật khó tin khi ông chỉ được đi học một lớp bình dân học vụ để được xóa mù chữ mà ông lại có thể phát minh ra được nhiều sản phẩm nhiều máy nông nghiệp, thành tựu để đời để có thể giúp đỡ người nông dân.

Trong nhà ông các bằng khen, giấy khen được treo đầy nhà nhưng không ai biết rằng cuộc sống mưu sinh của ông khá khó khăn chật vật.

Ông không được ăn học đầy đủ mà chỉ tham gia một lớp xóa mù

Ông Đinh Công Viên sống tại quê nhà thuộc xóm 5, xã Khả Phong, huyện Đình Bảng, tỉnh giấc Hà Nam, khi chúng tôi gặp ông thì thấy ông đang kéo chiếc máy tách ngô để đi làm công khắp làng khắp xóm. say mê chế tạo máy móc nên ông tâm sự dù rằng không được học hành đầy đủ nhưng ông vẫn ham mê chế tạo để có thể giảm chuyển vận được sức cần lao của người dân cày.

Ông là con thứ 2 trong nhà có 3 chị em, ông sinh ra trong thời gian giang sơn cực kì khó khăn nên ông từ nhỏ đã không được học hành. Lớn lên ông xây dựng gia đình và tham gia dân binh trong chiến dịch Điện Biên Phủ, trước khi đi ông có tham dự lớp xóa nạn mù chữ vỏn vẹn có 1 tháng.

Sau này khi xuất ngũ ông đã đi làm đủ thứ nghề ở các tỉnh giấc khác nhau để kiếm kế sinh nhai. Năm 1985 ông trở về quê hương, ông quyết định làm bạn với ruộng đồng để ăn cư lạc nghiệp. Lúc đó ông cảm nhận được sự nặng nhọc của người nông dân nên ông đã thao thức trăn chở muốn giúp người nông dân giảm bớt được sự vất vả của nghề nông.

Ông thấy vợ con ông quanh năm chân lấm tay bùn, để có được thành tựu thì tốn rất nhiều những thời đoạn khác nhau nên ông nảy ra ý tưởng muốn làm cho ra một sản phẩm có thể rút ngắn được thời kì làm việc của người dân cày.

Gia đình , hàng xóm ông không ủng hộ

Lúc ông bắt đầu chế tạo nghiên cứu thì gia đình ông can ngăn, hàng xóm ông không ủng hộ mà còn có phần chế giễu ông, nhưng với ý chí quyết tâm của ông nên ông vẫn khăng khăng quyết tâm làm .

Không chỉ có mục đích chế tạo ra chiếc máy nông nghiệp ông còn định chế tạo ra những chiếc máy nông ngư cơ khác

Ông thấy người dân cày cả ngày ở đồng ruộng tối về ăn vội bát cơm rồi lại bóc tách ngô. Chính bởi thế ông quyết định chế tác ra chiếc máy tách ngô. Ông đã phá một chiếc máy tuốt lúa đạp chân rồi gò hàn xì chế tạo ra. Tới khi hoàn thành ông tiến hành thí nghiệm nhưng kết quả không theo ý ông, ông đã không thành công trong lần thử trước hết.

Ông nhận thấy cách làm của mình không hợp nên đã tự mày mò học cách sử dụng các loại máy khoan, máy nổ, máy tiện rồi khởi đầu chế tạo máy. Lúc này hàng xóm ông không nuối tiếc lời chế giễu, buông lời không hay về ông, gia đình ông cũng can ngăn vì thấy chưa được lợi ích gì mà ông đã tiêu một số tiền lớn . Xong bỏ qua tất cả những gì người khác nói, ông vẫn quyết định phải chế tác ra chiếc máy nông nghiệp này để có thể trợ giúp người nông dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét