Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Máy nông nghiệp cần trong nền nông nghiệp trong nước

Máy nông nghiệp cần trong nền nông nghiệp trong nước
Việt Nam là một trong nước có truyền thống về nông nghiệp lâu đời, từ xa xưa ông cha ta đã sản xuất nông nghiệp bằng những thiết bị thô sơ lạc hậu.

Việt Nam đang ngày càng phát triển, đang là một đất nước tiềm năng về nền nông nghiệp phát triển trên thế giới. Việt Nam đang là cường quốc về việc xuất khẩu gạo và cafe trên thế giới.
Để đạt được thành tựu đó nông dân Việt Nam không chỉ cần  sự chăm chỉ mà còn cần tới sự giúp đỡ của máy nông nghiệp để làm  việc hiệu quả hơn.
 Trước kia con người sử dụng sức lao động để sản xuất thì mệt nhọc hơn và hiệu quả cũng không cao. Khi công nghiệp hóa vào nền nông nghiệp thì khác, các máy nông nghiệp được sử dụng đã khiến năng suất lên cao hơn và sức lao động cũng được giảm đáng kể.
Trước kia khi sử dụng sức người thì công việc cày cấy của nông dân ta rất cực khổ với nhiều khó khăn và tốn thời gian.

Nhưng khi công nghiệp bắt tay vào thì nền nông nghiệp dường như đã được lột xác hoàn toàn. Nếu như trước một ngày có thể cày 2 sào ruộng với 1 con trâu bò thì ngày nay với thời gian đó một người cũng với thời gian đó có thể cày gấp 10 lần như vậy.
Hay việc cấy gặt cũng vậy, nếu sử dụng máy móc thì công việc sẽ rất đơn giản không cần tốn nhiều công sức cũng như thời gian.
Hơn nửa sử dụng các máy nông nghiệp hay các thiết bị nông ngư cơ sẽ giúp công việc làm việc hiệu quả hơn, còn sức người thì không đảm bảo chắc chắn mà lại không an toàn.
Ví dụ như việc sử dụng sức người trong việc phun thuốc trừ sâu, nếu như cách truyền thống là sử dụng các bình phun lâu đời thì rất tốn thời gian và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Nhưng áp dụng công nghệ mới vào thì việc phun thuốc trừ sâu rất nhanh , an toàn mà lại rất hiệu quả vì việc phun đều không bị bỏ sót.

Hay việc gặt lúa tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu sử dụng sức người gặt thì rất tốn thời gian mà hiệu quả đem lại không cao. Chiếc máy gặt ra đời nhằm khắc phục nhiều hạn chế như không tốn thời gian, không bị rơi hạt khi gặt. Ngoài ra còn có chức năng nổi bật là tuốt lúa luôn rất  tiện lợi.
Việc sử dụng các nông ngư cơ trong nền nông nghiệp luôn đem lại hiệu quả cao trong việc sử dụng những thiết bị nông ngư cơ, máy nông nghiệp vào.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét