Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Người thanh niêntâm huyết với nghề nông

Với niềm thắc thỏm trong lòng là phải giúp người dân cày giảm bớt nỗi mệt nhọc trong công việc nông gia hàng ngày, Tạ Đình Huy đã chế tác thành công ra chiếc máy nông nghiệp 8 trong một rất được bà con ưa thích bởi tính đa năng và hiệu quả cao của nó mang lại.

trăn trở vì vẫn chưa ưng ý về sản phẩm mình tạo ra.

Vào năm 2005, khi anh chứng kiến được nỗi vất vả của mẹ mình khi làm việc nông nghiệp anh đã bồn chồn trong lòng là phải làm thế nào để có thể viện trợ được mẹ và những người nông dân khác đỡ nặng nhọc trong công việc nhà nông đầy mệt nhọc này.

may nong nghiep

Thế là anh lao vào sáng chế ra một chiếc máy nông nghiệp để có thể viện trợ được người dân cày. Ông trời không phụ người có công, anh đã sáng tạo ra chiếc máy nông nghiệp 8 trong 1 rất hiệu quả đạt được cao hơn nhiều so với truyền thông và giảm bớt đi tổn phí bây chừ.

Sáng tạo thêm chiếc máy với kỉ lục 12 luôn thể ích trong 1

Do chưa bằng lòng với sản phẩm mình tạo ra, anh yên ổn lẽ nghiên cứu phát triển thêm sản phẩm của mình. Với máu nóng của mình, a đã tạo ra được một sản phẩm mang tính đột phá, anh đã tạo ra một sản phẩm có tới 12 luôn thể ích trong 1 sản phẩm mà giá tiền đầu tư lại rất ít.

Anh Huy cho biết, cải tiến lần này của anh mang tính đột phá. Chỉ với 17 triệu đồng, chiếc máy có tới 12 công năng, hoạt động đa dạng địa hình. "Một phút máy đào bùn cà phê đào được 1,5m, sâu 40cm, rộng 40cm; chuyển di các vật nặng có trọng lượng vài tạ trong vườn một cách dễ dàng. Một người điều khiển máy có thể làm sạch 5 mẫu cỏ trong một buổi sáng, hay phun thuốc sâu cho 1ha chỉ trong 30 phút".

may nong nghiep 12 trong 1

Những chiếc máy nông nghiệp đa năng được chế tạo 4 kiểu dáng chính tùy số lượng các công năng trên máy. khuông máy và các chi tiết, dụng cụ được làm từ sắt, thép công nghiệp. kích thước máy chuẩn: Rộng 50cm, dài 120cm, cao 70cm. Tổng trọng lượng khoảng 90kg (lắp ít công năng chỉ khoảng 40-50kg). kích thước và trọng lượng được tính toán thích hợp chui rúc các địa bàn, vườn tược rậm rạp, đa dạng địa hình.

Trên thân máy, anh Huy trang thụ động cơ xe máy, bánh răng, bánh lốp, bình xăng, ống xả khí, ghế ngồi, tay điều khiển, trục động cơ (để gắn những bộ công cụ công năng khác nhau). Anh bật mí: "Thiết kế phom máy là quan trọng nhất. Khi tích hợp các công năng trên máy, có công năng phải đặt trên đầu, có công năng phải đặt dưới đuôi, tạo sự ăn nhập, cân bằng cao cho máy, nếu lệch máy sẽ không hoạt động được".

Trong quá trình chế tác máy, chàng "kỹ sư nông thôn" luôn tính đến bài toán kinh tế. do vậy, anh sử dụng động cơ xe máy, tận dụng vách ngăn bô xe máy cũ còn tốt làm phòng ban giảm thanh cho máy. Huy bảo, dùng động cơ xe máy do gọn nhẹ, giá rẻ, bà con dễ sử dụng và tôn tạo.

Thiết kế nhỏ gọn, nhưng máy nông nghiệp đa năng "made in Tạ Đình Huy" có hiệu năng sinh sản rất cao. Anh cho biết, chiếc máy có công năng, năng suất gấp 20 lần sức người. "Ở thân máy trang bị một chiếc trục. Khi cần dùng bộ công cụ công năng nào chỉ việc lắp ráp vào, thay đổi véc tơ vận tốc tức thời trục sẽ chuyển sang công năng khác. Như phun thuốc trừ sâu, chỉ cần lắp bình thuốc, vòi phun vào vận hành. Máy nằm một chỗ, duyệt y các vòi phun dài hàng chục mét có thể dễ dàng phun thuốc trên diện rộng" - anh nói.

quả tình với những gì anh Tạ Đình Huy đã tạo ra thì anh đúng là một người hùng trong lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam. Anh đã góp phần nâng cao chất lượng của nền nông nghiệp với một chiếc máy nông ngư cơ rất đa năng. Hi g sẽ có nhiều tấm gương như anh để nền nông nghiệp nước nhà càng ngày càng phát triển tốt hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét