Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Chiêm ngưỡng Pataya Thái Lan

Nghe và thấy ở Pattaya
Pattaya - thành phố biển thuộc tỉnh Chon Buri nằm ở phía đông nam  Thái Lan. Pattaya được mệnh danh là “Thiên đường tình dục” hay “Kinh đô tình dục của châu Á”. Nếu đi Thái Lan, khách du lịch thái lan chưa ghé Pattaya thì coi như chưa đến Thái Lan.

Nền “công nghiệp” không dành cho dân bản địa

Tôi đón chuyến bay đến Thái Lan vào một ngày đầu hè năm 2016. Anh Nhí, một anh bạn người Thái (gốc Việt) làm hướng dẫn viên lâu năm tại Thái Lan đón tôi từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi (tỉnh Samut Prakan, cách thủ đô Bangkok 25km). Trên đường đến Pattaya, anh Nhí kể nhiều về “thành phố sống về đêm” này. Những năm gần đây, du khách đến Pattaya ngày một đông. Bất kỳ ngày thường hay kỳ nghỉ lễ, Pattaya luôn chật kín du khách và là nơi để khách tiêu tiền nhiều nhất. Thành phố Pattaya có hình chữ S với diện tích hơn 22km2.
Vũ hội âm thanh, ánh sáng và màu sắc tại Pattaya, Thái Lan

Trước đây, dân cư của Pattaya thưa thớt, chỉ vỏn vẹn vài chục ngàn người. Du khách đến Pattaya sẽ được nghe kể nhiều về quá khứ của thành phố biển nghèo như cô bé lọ lem bỗng hóa thiên nga trong một thời gian ngắn. Trong cuộc chiến giữa Việt Nam với Mỹ vào thập niên 70 của thế kỷ trước, sân bay U-tapao được biết đến như một bàn đạp để quân Mỹ đổ vào Việt Nam. Thời điểm này, Pattaya chỉ là làng chài nghèo nằm ven bờ biển, đơn sơ và hoang vắng. Lính Mỹ đến Thái Lan sẽ “dừng chân” tại làng chài Pattaya tạm trú vài ngày. Phong cách của lính Mỹ đi đến đâu đều phải có quán nhậu, có bia để giải khát và giải khuây. Nhiều quán xá được mọc lên phục vụ nhu cầu cần thiết cho lính Mỹ.
Cùng chiêm ngưỡng cảnh đẹp Thái Lan qua tour đi thái lan
Quán mọc lên ngày càng nhiều dẫn đến tình trạng cạnh tranh với nhau càng khốc liệt. Để lôi kéo khách, các chủ quán bắt đầu nghĩ đến việc “chiêu mộ” nhân viên ngồi chung với khách để tiếp chuyện. Hình thức “bia ôm” bắt đầu phát triển mạnh. Cuộc cạnh tranh vẫn không ngừng nghỉ và quyết liệt hơn. Các quán nhậu “lên đời” thành những vũ trường, quán bar sang trọng cùng nhiều cô gái phục vụ khách tới bến. Loại hình mại dâm xuất hiện tại làng chài Pattaya chỉ vài năm sau đó. Thái Lan trở nên nổi tiếng và được xem là điểm đến của những người có tiền đổ về để tiêu xài. Chính phủ Thái Lan đồng ý phát triển các loại hình sex-show tại Pattaya. Người Thái luôn có một sự sòng phẳng trong cách quản lý..


Pattaya được “quy hoạch” như một “khu đèn đỏ” thì những loại hình mại dâm hoặc các chương trình sex-show được phép hoạt động công khai. Ngoài địa phận của Pattaya hoặc các địa phương khác nếu không nằm trong diện quy hoạch “khu đèn đỏ” thì sẽ bị phạt nặng, thậm chí phạt tù. Pattaya còn được biết với lượng người chuyển giới cao nhất, chiếm tỷ lệ 25% so với dân số Thái. Giá phẫu thuật để chuyển giới ở đây được “đóng khung” ở mức dành cho nam là 20.000USD và nữ 30.000USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét